Kiểm tra mã vạch hàng Nhật là phương pháp phổ biến giúp người mua hàng biết được sản phẩm mua được là hàng Nhật thật hay giả. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay, Hachi247.vn sẽ chia sẻ tới bạn các thông quan trọng về mã vạch Nhật Bản và cách check mã vạch kiểm tra sản phẩm hàng Nhật thật giả nhanh nhất. Cùng theo dõi nhé!

Tìm hiểu về mã vạch hàng Nhật

Là một trong những quốc gia đứng top đầu thế giới về khoa học công nghệ vậy nên các sản phẩm có xuất xứ Nhật Bản đều được đảm bảo về chất lượng, công nghệ, độ an toàn và tuổi thọ sử dụng. 

Hiện nay, các sản phẩm nội địa Nhật được bày bán rất nhiều tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, không phải tất cả các sản phẩm này đều là hàng chính hãng. Để kiểm tra sản phẩm bạn mua có phải là hàng Nhật thật hay không bạn có thể áp dụng phương pháp kiểm tra mã vạch hàng Nhật.

500-ma-vach-hang-nhat.jpg

Mã vạch sản phẩm là gì? Mã vạch còn được gọi với tên khác là Barcode. Là một tổ hợp bao gồm các khoảng trắng và các vạch thẳng biểu diễn các mẫu ký tự, ký hiệu và các con số. Từ mã vạch, người mua có thể đọc được những thông tin cơ bản của sản phẩm như: tên nước sản xuất, tên công ty sản xuất, số lô, kích thước sản phẩm, tiêu chuẩn chất lượng đăng ký, … Do đó, dựa vào các thông tin mà mã vạch sản phẩm cung cấp, bạn sẽ nhận biết được sản phẩm bạn mua là hàng thật hay hàng giả.

Mã vạch sản phẩm có nhiều chủng loại và được chia làm nhiều dạng khác nhau. Trong đó, có hai chuẩn mã vạch phổ biến là: Chuẩn UPC- A và chuẩn EAN gồm 12 con số dành riêng cho thị trường Mỹ và Canada; Mã vạch chuẩn EAN gồm 13 con số sử dụng cho các thị trường và các quốc gia khác.

Mã vạch hàng Nhật (JAN) thuộc loại tiêu chuẩn mã vạch EAN. Mã vạch này được Hiệp hội Mã vạch Nhật Bản phát triển.

Mã vạch Nhật Bản bao gồm 13 chữ số được đọc theo các thứ tự sau:

  • 3 chữ số đầu tiên là mã quốc gia, mã số quốc gia Nhật Bản quy định là 450 hoặc 490.
  • 4 chữ số tiếp theo là mã số của nhà sản xuất, mã số này được cung cấp bởi Hiệp hội mã vạch Nhật Bản (JANIS).
  • 5 chữ số tiếp là mã sản phẩm, được cung cấp bởi công ty sản xuất.
  • 1 chữ số cuối cùng là số để xác minh tính chính xác của mã vạch.

499-ma-vach-hang-nhat.jpg

Cách check mã vạch hàng nội địa Nhật chuẩn nhất

Có 2 cách check mã vạch sản phẩm Nhật Bản chuẩn nhất và nhanh chóng, bạn có thể lựa chọn áp dụng đó là:

Kiểm tra mã vạch hàng Nhật qua 3 con số đầu tiên

Đây là cách kiểm tra hàng Nhật thật – giả đơn giản nhất. Bạn chỉ cần xác định 3 chữ số đầu tiên của mã vạch được in trên bao bì sản phẩm. Nếu 3 chữa số  này là 450 hoặc 490 thì đó là sản phẩm được sản xuất tại Nhật Bản. Nếu 3 chữ số đầu tiên không phải là các con số trên thì đó là hàng Nhật giả.

Cách check mã vạch hàng nội địa Nhật bằng các ứng dụng quét mã vạch

Bạn có thể tải các app quét mã vạch về điện thoại thông minh để dễ dàng check mã vạch sản phẩm mọi lúc. Dưới đây là hai ứng dụng quét mã vạch hàng hoá được dùng phổ biến nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo:

- Barcode Việt: Barcode Việt cho phép bạn quét được cả mã vạch và mã QR Code của sản phẩm. Tải ứng dụng về điện thoại thông minh, khi mua hàng bạn mở ứng dụng. Dùng camera của điện thoại hướng về mã vạch hàng Nhật bạn muốn kiểm tra. Chỉ sau 3 giây, tất cả các thông tin chi tiết về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm sẽ được hiển thị.

- iCheck Scanner: Cũng giống như Barcode Việt, bạn tải ứng dụng iCheck Scanner về điện thoại. Mở ứng dụng và thực hiện hướng màn hình quét mã vạch sản phẩm để hiện thị các thông tin sản phẩm.

498-ma-vach-hang-nhat.jpg

Bạn lưu ý, quét mã vạch hàng Nhật chỉ là một phương pháp phổ biến để kiểm tra độ thật giả của sản phẩm. Mã vạch cũng có thể làm giả, vì vậy khi mua hàng bạn cần chú ý đến các yếu tố khác như: tem chống hàng giả, địa chỉ mua hàng uy tín,… 

Hiện nay, có rất nhiều người tiêu dùng thông thái đang lựa chọn mua hàng Nhật trên các sàn thương mại điện tử nội địa Nhật uy tín như Amazon, Rakuten, Yahoo Japan,… Mua hàng trên các sàn thương mại Nhật về nước không chỉ giúp bạn mua được hàng nội địa Nhật chính hãng 100% mà còn giúp bạn tiếp cận được với nguồn hàng đa dạng, giá tốt với nhiều chương trình sale lớn mà bạn khó có thể tìm thấy tại thị trường trong nước.

Như vậy, Hachi247 đã chia sẻ tới bạn những thông tin quan trọng về mã vạch hàng Nhật và  cách check mã vạch hàng Nhật nội địa nhanh chóng. Ngoài  ra, để biết cách mua hàng trên các sàn thương mại nội địa Nhật uy tín về Việt Nam nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm chi phí như cách mua hàng trên Mercari. Bạn có thể liên hệ tới Hachi247.vn để được tư vấn và hướng dẫn chuyên nghiệp, hiệu quả.

Bản tin mới

/images/article-image/89-cac-san-thuong-mai-dien-tu-nhat-ban.jpg

Top các sàn thương mại điện tử Nhật Bản uy tín hiện nay

Hachi247.vn chia sẻ tới bạn top 7 sàn thương mại điện tử Nhật Bản nổi tiếng và uy tín, thu hút hàng triệu lượt mua sắm từ người dùng của Nhật Bản và quốc tế

/images/article-image/477-the-yucho-1-ngay-chuyen-duoc-bao-nhieu-tien.jpg

Tìm hiểu về thẻ Yucho 1 ngày chuyển được bao nhiêu tiền?

Bài viết ngày hôm nay, Hachi247 sẽ cung cấp đến bạn các thông tin cơ bản về thẻ Yucho của Nhật như thẻ Yucho là gì, thẻ yucho 1 ngày chuyển được bao nhiêu tiền

/images/article-image/483-kem-duong-obagi-cua-nhat.jpg

Top 5 kem dưỡng Obagi của Nhật tốt nhất và hot nhất hiện nay

Chia sẻ đến bạn top những sản phẩm kem dưỡng Obagi của Nhật tốt nhất, xử lý hiệu quả các vấn đề trên da, cho làn da khỏe đẹp, căng bóng, mịn màng và tươi trẻ.

/images/article-image/489-bep-ga-noi-dia-nhat.jpg

Bếp ga nội địa Nhật loại nào tốt và được tin tưởng nhất?

Bếp ga nội địa Nhật loại nào tốt và top các thương hiệu bếp ga nổi tiếng nhất của Nhật sẽ được bật mí ngay trong bài viết sau để bạn chọn được sản phẩm tốt nhất

/images/article-image/494-tai-nghe-nhat-bai.jpg

Cách đấu giá tai nghe Nhật bãi giá rẻ trên Yahoo Auction

Đấu giá hàng nhật trên Yahoo Auction là cách thức được nhiều người lựa chọn để sở hữu những sản phẩm tai nghe Nhật bãi chất lượng, chính hãng với giá thành rẻ

/images/article-image/497-cac-menh-gia-tien-nhat-ban.jpg

Tìm hiểu về các mệnh giá tiền Nhật Bản và tỷ giá quy đổi

Tìm hiểu về các mệnh giá tiền Nhật Bản sẽ giúp bạn dễ dàng quy đổi sang tiền Việt để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng Nhật hoặc các chuyên du lịch tại quốc gia này.

/images/article-image/500-ma-vach-hang-nhat.jpg

Mã vạch hàng Nhật và cách check mã vạch hàng nội địa Nhật

Kiểm tra mã vạch hàng Nhật là phương pháp phổ biến và khá chính xác giúp người mua hàng biết được sản phẩm mình muốn mua có phải là hàng Nhật chuẩn hay không

/images/article-image/bid-trong-dau-gia-la-gi.jpg

Tìm hiểu về bid trong đấu giá là gì và các kinh nghiệm quan trọng

Bid trong đấu giá là cách người mua đặt giá để tham gia cuộc đua sở hữu sản phẩm chất lượng và thể hiện quyết tâm chiến thắng.

/images/article-image/may-cau-nhat-ban-1.jpg

Hướng dẫn mua máy câu nhật chính hãng, bảo hành 100%

Làm sao để mua được máy câu Nhật Bản chính hãng, giá tốt nhất sẽ được chia sẻ cụ thể trong bài viết sau cùng Hachi247.vn.

/images/article-image/may-hut-bui-nhat-ban.jpg

Làm thế nào để máy hút bụi Nhật giá rẻ, chất lượng cao?

Hachi247.vn hỗ trợ khách hàng đấu giá để mua được máy hút bụi Nhật giá rẻ, chính hãng, chất lượng cao trên Yahoo Auction Japan một cách dễ dàng nhất.

/images/article-image/dai-cai-cassette-nhat.jpg

Top 3 đài cassette Nhật chất lượng được nhiều người quan tâm

Đấu giá đài cassette Nhật “hot” giá mềm ở web nào uy tín và khả năng thắng cao? chúng tôi sẽ bật mí ngay cho bạn qua bài viết dưới đây.

/images/article-image/may-ep-hoa-qua-nhat-ban.jpg

Mua máy ép hoa quả Nhật Bản bằng cách nào

Mua máy ép hoa quả Nhật Bản chính hãng, giá rẻ tại Hachi247.vn ngay để được tư vấn và hỗ trợ đấu giá trên các sàn thương mại điện tử của Nhật.