Mệnh giá tiền Nhật Bản là một thông tin cơ bản được các du học sinh, người đi xuất khẩu lao động Nhật, người đi du lịch, người kinh doanh các mặt hàng Nhật Bản, …. quan tâm. Vậy, trong bài viết dưới đây hãy cùng Hachi247 tìm hiểu về đơn vị tiền tệ của Nhật và các mệnh giá đồng tiền của Nhật hiện nay.

497-cac-menh-gia-tien-nhat-ban.jpg

Đơn vị tiền tệ của Nhật là gì?

Đơn vị tiền tệ chính thức của Nhật Bản là đồng Yên, có ký hiệu quốc tế là ¥ và mã ISO là JPY.

Tiền Yên Nhật ra đời từ thời Minh Trị vào năm 1871. Hiện nay, đồng tiền Yên được giao dịch nhiều đứng thứ 3 trên thị trường ngoại hối, sau đồng đô la Mỹ và đồng euro.

Có tất cả 10 mệnh giá tiền Nhật Bản tồn tại dưới hai dạng là tiền xu kim loại và tiền giấy, được phát hành bởi ngân hàng trung ương Nhật Bản. 

Ngoài đồng Yên là đơn vị tiền tệ chính thức, Nhật Bản còn có đồng Man và đồng Sen. Trong đó:

1.000 Yên = 1 Sen

10.000 Yên = 1 Man

10 Sen = 1 Man

Các mệnh giá tiền Nhật Bản

Đồng 1 Yên

Đồng 1 Yên tồn tại dưới dạng tiền xu. Được làm bằng chất liệu nhôm, có màu trắng và trọng lượng nhẹ có thể nổi trên mặt nước.

Đồng 1 Yên  là đồng tiền có mệnh giá thấp nhất trong hệ thống tiền tệ của Nhật. Nó thường được dùng làm tiền lẻ trả lại trong các cửa hàng tiện lợi hay trong các nghi lễ bỏ hòm công đức.

Đồng tiền xu 5 Yên

Mệnh giá tiền Nhật Bản đồng 5 Yên được xem là một biểu tượng may mắn trong đường tình duyên của người Nhật. Đồng tiền này được làm từ chất liệu đồng thau, có lỗ tròn ở chính giữa, hai mặt không có số mà chỉ có chữ.

Đồng tiền xu 10 Yên

Đồng 10 Yên được làm từ chất liệu đồng đỏ và đồng xanh. Trên mặt tiền có hình ngôi chùa ở Kyoto được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

496-cac-menh-gia-tien-nhat-ban.jpg

Đồng tiền xu 50 Yên

Đồng 50 Yên được làm từ đồng bạc. Đồng tiền có lỗ tròn ở chính giữa, một mặt đồng tiền có khảm hình hoa cúc – một loài hoa biểu tượng cho sự cao quý trong văn hoá của người dân Nhật Bản. 

Mệnh giá tiền Nhật Bản 100 Yên

Đồng 100 Yên là đồng tiền xu có niên đại lưu hành lâu nhất. Đồng tiền này, được phát hành từ năm 1957, làm từ đồng bạc không gỉ sét. Một mặt của đồng tiền được chạm khắc hình ảnh hoa anh đào. 

Đồng tiền xu 500 Yên 

Đây là đồng tiền có mệnh giá cao nhất cũng như có kích thước lớn nhất và nặng nhất trong hệ thống đồng tiền xu Nhật Bản.

Đồng 500 Yên được làm từ đồng Nike, có đường kính 26.5mm, dày 1.8mm và khối lượng nặng 7g.

Đồng tiền giấy 1000 Yên

1000 Yên là đồng tiền có mệnh giá nhỏ nhất trong hệ thống tiền giấy Nhật Bản.

Trên đồng 1000 yên, mặt trước có in hình bác sĩ, nhà khoa học Noguchi Hideyo - người đã phát minh ra loại vắc-xin phòng ngừa một loại vi-rút nhiệt đới. Mặt sau của đồng tiền được in hình núi Phú Sĩ.

495-cac-menh-gia-tien-nhat-ban.jpg

Mệnh giá tiền Nhật Bản 2000 Yên 

Đồng tiền 2000 Yên Nhật rất được các du khách thích thú sưu tầm làm quà lưu niệm. Bởi đồng tiền mang tính thẩm mỹ rất cao. 

Một mặt của đồng tiền có in hình Shureimon – cổng của lâu đài Shuri – Là một địa điểm quan trọng của vương quốc Ryukyu trên đảo Okinawa. Mặt còn lại là ảnh The Bell Cricket ở chương thứ 38 của cuốn tiểu thuyết The Tale of Genji Scroll và bức chân dung của Murasaki Shikibu tác giả của cuốn tiểu thuyết. 

Đồng tiền giấy 5.000 Yên 

Đồng tiền giấy 5000 yên được ấn hành vào năm 1984. Đồng tiền có sắc tím, mặt trước in hình bà Higuchi Ichiyo - một  tiểu thuyết gia lừng danh “xứ sở mặt trời mọc”, mặt sau là hình ảnh cánh đồng Kakitsubata Flowers.

Đồng tiền giấy mệnh giá 10.000 Yên

Đồng 10000 Yên là mệnh giá tiền Nhật Bản cao nhất. Mặt trước của đồng tiền là hình ảnh ngài Fukuzawa Yukichi - một nhà triết học, nhà giáo dục, võ sĩ đạo nổi tiếng của Nhật Bản. Mặt sau của đồng tiền là hình ảnh bên trong chùa Byoudouin.

Tỷ giá hối đoái giữa đồng Yên Nhật và Việt Nam đồng

Theo thông tin cập nhật mới nhất (ngày 21/5/2024) tỷ giá hối đoái giữa đồng Yên Nhật và Việt Nam đồng là:

1000 JPY = 162,98 VNĐ

Tỷ giá hối đoái giữa đồng Yên Nhật và Việt Nam đồng không cố định. Tỷ giá này sẽ thay đổi theo từng thời điểm, thậm chí thay đổi theo ngày, theo giờ.

Như vậy, qua bài viết, Hachi247 đã cung cấp cho bạn các thông tin cơ bản về mệnh giá tiền Nhật Bản. Hachi247 chuyên cung cấp các dịch vụ mua hộ hàng Nhật, đấu giá hàng Nhật, mua hộ hàng Mercari, vận chuyển hàng Nhật về Việt Nam với cước phí rẻ, thời gian toàn trình nhanh, đóng gói hàng hóa an toàn, giao hàng tận nơi theo yêu cầu của bạn. Khi bạn có nhu cầu đặt mua các mặt hàng nội địa Nhật Bản tại Việt Nam hãy để Hachi247 được đồng hành và hỗ trợ bạn.

Bản tin mới

/images/article-image/89-cac-san-thuong-mai-dien-tu-nhat-ban.jpg

Top các sàn thương mại điện tử Nhật Bản uy tín hiện nay

Hachi247.vn chia sẻ tới bạn top 7 sàn thương mại điện tử Nhật Bản nổi tiếng và uy tín, thu hút hàng triệu lượt mua sắm từ người dùng của Nhật Bản và quốc tế

/images/article-image/477-the-yucho-1-ngay-chuyen-duoc-bao-nhieu-tien.jpg

Tìm hiểu về thẻ Yucho 1 ngày chuyển được bao nhiêu tiền?

Bài viết ngày hôm nay, Hachi247 sẽ cung cấp đến bạn các thông tin cơ bản về thẻ Yucho của Nhật như thẻ Yucho là gì, thẻ yucho 1 ngày chuyển được bao nhiêu tiền

/images/article-image/483-kem-duong-obagi-cua-nhat.jpg

Top 5 kem dưỡng Obagi của Nhật tốt nhất và hot nhất hiện nay

Chia sẻ đến bạn top những sản phẩm kem dưỡng Obagi của Nhật tốt nhất, xử lý hiệu quả các vấn đề trên da, cho làn da khỏe đẹp, căng bóng, mịn màng và tươi trẻ.

/images/article-image/489-bep-ga-noi-dia-nhat.jpg

Bếp ga nội địa Nhật loại nào tốt và được tin tưởng nhất?

Bếp ga nội địa Nhật loại nào tốt và top các thương hiệu bếp ga nổi tiếng nhất của Nhật sẽ được bật mí ngay trong bài viết sau để bạn chọn được sản phẩm tốt nhất

/images/article-image/494-tai-nghe-nhat-bai.jpg

Cách đấu giá tai nghe Nhật bãi giá rẻ trên Yahoo Auction

Đấu giá hàng nhật trên Yahoo Auction là cách thức được nhiều người lựa chọn để sở hữu những sản phẩm tai nghe Nhật bãi chất lượng, chính hãng với giá thành rẻ

/images/article-image/497-cac-menh-gia-tien-nhat-ban.jpg

Tìm hiểu về các mệnh giá tiền Nhật Bản và tỷ giá quy đổi

Tìm hiểu về các mệnh giá tiền Nhật Bản sẽ giúp bạn dễ dàng quy đổi sang tiền Việt để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng Nhật hoặc các chuyên du lịch tại quốc gia này.

/images/article-image/500-ma-vach-hang-nhat.jpg

Mã vạch hàng Nhật và cách check mã vạch hàng nội địa Nhật

Kiểm tra mã vạch hàng Nhật là phương pháp phổ biến và khá chính xác giúp người mua hàng biết được sản phẩm mình muốn mua có phải là hàng Nhật chuẩn hay không

/images/article-image/bid-trong-dau-gia-la-gi.jpg

Tìm hiểu về bid trong đấu giá là gì và các kinh nghiệm quan trọng

Bid trong đấu giá là cách người mua đặt giá để tham gia cuộc đua sở hữu sản phẩm chất lượng và thể hiện quyết tâm chiến thắng.

/images/article-image/may-cau-nhat-ban-1.jpg

Hướng dẫn mua máy câu nhật chính hãng, bảo hành 100%

Làm sao để mua được máy câu Nhật Bản chính hãng, giá tốt nhất sẽ được chia sẻ cụ thể trong bài viết sau cùng Hachi247.vn.

/images/article-image/may-hut-bui-nhat-ban.jpg

Làm thế nào để máy hút bụi Nhật giá rẻ, chất lượng cao?

Hachi247.vn hỗ trợ khách hàng đấu giá để mua được máy hút bụi Nhật giá rẻ, chính hãng, chất lượng cao trên Yahoo Auction Japan một cách dễ dàng nhất.

/images/article-image/dai-cai-cassette-nhat.jpg

Top 3 đài cassette Nhật chất lượng được nhiều người quan tâm

Đấu giá đài cassette Nhật “hot” giá mềm ở web nào uy tín và khả năng thắng cao? chúng tôi sẽ bật mí ngay cho bạn qua bài viết dưới đây.

/images/article-image/may-ep-hoa-qua-nhat-ban.jpg

Mua máy ép hoa quả Nhật Bản bằng cách nào

Mua máy ép hoa quả Nhật Bản chính hãng, giá rẻ tại Hachi247.vn ngay để được tư vấn và hỗ trợ đấu giá trên các sàn thương mại điện tử của Nhật.